Tổ chức chương trình làm quen với Tiếng anh cho trẻ mầm non. Năm học 2024 - 2025
Thứ bảy - 14/12/2024 15:06
Căn cứ vào tình hình thực tế nhu cầu của phụ huynh học sinh trên địa bàn xã Cao Viên về việc muốn cho trẻ được làm quen với Chương trình học tiếng anh trong năm học 2024-2025. Trường mầm non Cao Viên II xây dựng Đề án phối hợp với Trung tâm Ngoại ngữ REACH ENGLISH trực thuộc Công ty Cổ phần giáo dục Vươn tầm Tri thức, tổ chức Chương trình làm quen với Tiếng Anh cho học sinh mầm non năm học 2024 - 2025.
I. MỤC TIÊU XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH BÉ LÀM QUEN TIẾNG ANH REACH ENGLISH: 1. Mục tiêu chung: Trẻ thoải mái, hứng thú, vui vẻ, tích cực khi được làm quen với một ngôn ngữ mới qua đó giúp trẻ mở rộng vốn từ, phát triển các kĩ năng Nghe-Nói và cách phát âm chuẩn tự nhiên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và thực hiện mục tiêu GDMN trong xu thế hội nhập, tạo nền tảng ngôn ngữ và tính liên thông giúp trẻ học tốt Tiếng anh ở bậc Tiểu học. Với quan điểm cho trẻ MN làm quen tiếng anh, thông qua các hoạt động giáo dục và sinh hoạt hàng ngày trong điều kiện giảng dạy thực tiễn của nhà trường, chương trình cho trẻ làm quen tiếng anh cần đảm bảo mục tiêu kép. Theo đó chương trình có mục tiêu về phát triển các kĩ năng vận động tinh và vận động thô, kĩ năng xã hội, kĩ năng ngôn ngữ cho trẻ và song song với mục tiêu đó là trẻ có được vốn từ vựng tiếng anh về các chủ đề khác nhau trong cuộc sống hàng ngày; Trẻ có khả năng phát âm chuẩn, nghe hiểu và giao tiếp với giáo viên bằng những câu tiếng anh đơn giản và phát triển kĩ năng tư duy cần thiết, để trẻ tiếp tục phát triển kĩ năng Nghe - Nói tiếng Anh. 2. Mục tiêu cụ thể: Sau khi hoàn thành chương trình làm quen tiếng anh, trẻ mẫu giáo sẽ đạt được: - Kỹ năng chào hỏi, diễn đạt bằng tiếng anh thông qua các từ vựng, tình huống, ngữ cảnh quen thuộc với thực tế. - Nghe, hiểu và thực hiện các câu lệnh, chỉ dẫn, mệnh lệnh ngắn, bằng tiếng anh tương ứng với độ tuổi. - Phát triển kỹ năng vận động thông qua các hoạt động vận động theo bài hát, bài vè, các hoạt động cá nhân, nhóm, tập thể lớp. - Phát triển kỹ năng quan sát, ghi nhớ, tư duy phán đoán, sáng tạo thông qua các hoạt động kể chuyện, vẽ tô màu tranh, nối hình theo từng chủ đề bài học hoặc những hoạt động trải nghiệm thực tế. II. NỘI DUNG CHI TIẾT CHƯƠNG TRÌNH LÀM QUEN TIẾNG ANH
(Có văn bản đính kèm)