1. Kiến thức:
- Trẻ biết cách cắt, xé, chắp ghép, sắp xếp...các nguyên vật liệu thiên nhiên (Lá cây, cành cây, hoa, cỏ...) để tạo thành bức tranh sáng tạo theo ý thích của trẻ
- Trẻ biết lựa chọn các nguyên vật liệu để tạo ra bức tranh theo ý thích trên nền tranh trẻ tạo (Trong giờ hoạt động trước) một cách phù hợp
- Trẻ biết đặt tên cho sản phẩm của mình
2. Kỹ năng:
- Trẻ có kỹ năng cắt, xé dán, chắp ghép, sắp xếp, gắn dính các nguyên vật liệu thiên nhiên để tạo thành những sản phẩm tạo hình theo ý thích trên nền tranh trẻ tạo một cách phù hợp
- Trẻ có kỹ năng quan sát, nhận xét được mối quan hệ đơn giản của sự vật hiện tượng gần gũi
- Trẻ trả lời câu hỏi của cô rõ ràng, nói lên được ý tưởng thể hiện trong sản phẩm
- Trẻ biết hơp tác với bạn trong khi thực hiện nhiệm vụ
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng tham gia vào các hoạt động
- Yêu thích sản phẩm mình tạo ra, cảm nhận được cái đẹp trong sản phẩm của mình và của bạn
II. Chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi:
- Địa điểm tổ chức: Trong lớp học
- Đồ dùng của cô
- Nhạc bài hát: Lá xanh
- Nhạc không lời
- Giá treo sản phẩm nền tranh, que chỉ
- Đồ dùng của trẻ:
+ Sản phẩm nền tranh bằng màu nước trẻ đã tạo trong giờ hoạt động trước
+ Khay đựng các nguyên vật liệu thiên nhiên (Lá cây, cánh hoa, cành lá..) và các đồ dùng, nguyên liệu tạo hình (Kéo, bút dạ, mắt, băng dính 2 mặt, kẹp)
+ Mika đã làm khung, thẻ tên của trẻ, giá treo sản phẩm