1. Khoa học: Trẻ biết tên gọi, cấu tạo, đặc điểm của chiếc áo phao. Thông qua hoạt động phát triển ở trẻ kỹ năng quan sát, phán đoán, đặt giả thuyết.
Công nghệ: Trẻ có kỹ năng sử dụng các đồ dùng: kéo, băng dính, cách thắt buộc, thước, bút… đúng hoàn cảnh và phù hợp với mục đích sử dụng
Kỹ thuật: Trẻ được rèn luyện các kỹ năng cắt, gắn, dính, buộc thắt nút
Toán: Thông qua hoạt động trẻ được cung cấp về các biểu tượng về hình học, số lượng, kích thước.
Nghệ thuật: Trẻ biết phối hợp màu sắc và trang trí cho chiếc áo phao thật đẹp.
Các kỹ năng khác: Trẻ được phát triển kỹ năng hợp tác nhóm,giao tiếp, giải quyết các tình huống xảy ra trong quá trình hoạt động, đặc biệt là sự sáng tạo
II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô. - Máy tính, hình ảnh các nhóm đã thực hiện ở tiết học trước - Bảng thiết kê “Làm áo phao” 2. Đồ dùng của trẻ. - Mỗi nhóm 1 bản thiết kế làm áo phao. + Nhóm 1: Rổ đồ dùng gồm: Băng dích xốp, khóa cài, dây chun, giấy màu, nilon, xốp + Nhóm 2: Rổ đồ dùng gồm: Băng dính xốp, khóa cài, dây chun, giấy màu vàng, nilon, xốp. + Nhóm 3: Rổ đồ dùng gồm: 12 chai nhựa, dây dù,