- Trẻ hiểu cách dùng bàn tay để in, đồ tạo thành các con vật khác nhau: Con cá, con thỏ, con ong … - Trẻ hiểu cách úp bàn tay, gập các ngón tay để tạo thành con vật. - Trẻ biết đặc điểm, hình dáng, các bộ phận của một số con vật. - Trẻ hiểu để tạo thành bức tranh hoàn chỉnh thì cần vẽ thêm một số chi tiết phụ: Mắt, mũi, tay, chân…
Kỹ năng
- Trẻ cầm bút đồ theo từng chi tiết của bàn tay. Trẻ dùng tay phải cầm bút đồ bàn tay trái, đồ úp bàn tay, gập các cón tay để tạo thành các con vật khác nhau. - Trẻ in dấu vân tay để tạo thành các con vật. - Trẻ sử dụng một số nguyên vật liệu khác thay thế tô màu: Nhũ màu, vỏ trứng, kim sa...để tạo thành bức tranh sáng tạo. - Trẻ phối hợp với bạn để hoàn thành sản phẩm và đặt tên cho sản phẩm của mình.
Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động. - Trẻ có ý thức giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn. II. Chuẩn bị: 1. Đồ dùng của cô. - Cô chuẩn bị 3 bức tranh các con vật được đồ từ bàn tay và in dấu vân tay tạo thành các con vật khác nhau. + Tranh 1: Tranh con Cá + Tranh 2: Tranh con Thỏ + Tranh 3: Tranh con Ong - Loa đài, nhạc không lời: Các bài hát về các con vật - Giá để tranh, que chỉ 2. Đồ dùng của trẻ. - Một số loại nguyên liệu: Kim sa, nhũ ánh, vỏ trứng - Khung tranh, giá tranh, thẻ tên trẻ. - Màu nước, màu dạ, keo sữa… - Đĩa để khăn lau tay.