I. Mục đích, yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết sự khác nhau về độ lớn của 2 đối tượng. (Quả to – quả nhỏ; Lồng hộp to - lồng hộp nhỏ)
- Trẻ biết khái niệm “To hơn – nhỏ hơn”
- Hình thành ở trẻ thuật ngữ biểu tượng toán “To hơn – nhỏ hơn”
- Trẻ hiểu cách so sánh độ lớn to - nhỏ của 2 đối tượng (Đặt cạnh, đặt chồng)
- Trẻ hiểu cách chơi trò chơi: Bóng tròn to – bóng tròn nhỏ, Nhanh và khéo
2. Kỹ năng:
- Trẻ phân biệt được sự khác nhau về độ lớn to hơn - nhỏ hơn của 2 đối tượng bằng cách đặt cạnh, đặt chồng.
- Trẻ biết sử dụng đúng từ to hơn – nhỏ hơn khi so sánh độ lớn của 2 đối tượng
- Trẻ biết chơi trò chơi: Bóng tròn to – bóng tròn nhỏ, Nhanh và khéo
3. Thái độ:
- Trẻ biết chơi đoàn kết, biết hợp tác trong quá trình hoạt động nhóm.
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động, biết giữ gìn đồ dùng đồ chơi
II. Chuẩn bị đồ dùng, đồ chơi:
- Địa điểm tổ chức: Trong lớp học
- Đội hình dạy trẻ: Chữ U, nhóm
- Môi trường học tập: Trang trí mô hình góc sinh nhật, 1 bàn quan sát
- Đồ dùng: + Của cô: - Nhạc bài hát: Đi chơi (dựa theo lời bài hát “khúc hát dạo chơi”, “Bóng tròn to”
- 1 Bác Gấu, 1 Thỏ bông
+ Của trẻ: Mỗi trẻ 1 hộp quà có độ lớn to, nhỏ khác nhau đựng 2 lồng hộp ( 1 lồng hộp màu đỏ, to hơn ,1 lồng hộp màu xanh nhỏ hơn) ( Một quả dâu tây màu xanh nhỏ hơn, 1 quả dâu tây màu đỏ to hơn)
- 3 giỏ quà đựng: Quả to – quả nhỏ; Đĩa to - đĩa nhỏ